04/09/2014 00:01 GMT+7

Dự án bảo vệ trẻ em đường phố tại TP.HCM

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm
Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm

Cần biết - Những trẻ đường phố chẳng may có thai ngoài ý muốn và bị các bệnh lây truyền qua đường tình dục sẽ được TP.HCM hỗ trợ, giúp đỡ, bảo vệ các em trước những rủi ro có thể xảy ra.

Đây là mục tiêu chính của dự án can thiệp phòng, chống nguy cơ có thai ngoài ý muốn và các bệnh lây lan qua đường tình dục cho thanh thiếu niên đường phố vừa được UBND TP.HCM chính thức phê duyệt.

Dự án được tài trợ bởi tổ chức Dynamo International ASBL (vương quốc Bỉ). Chủ của dự án là Hội bảo trợ trẻ em TP.HCM. Dự án thực hiện từ đầu tháng 9/2014 đến hết tháng 12/2014 với tổng kinh phí tương tương 56.527 USD.

zo9VcXMU.jpg

Dự án được triển khai với mục tiêu cải thiện cuộc sống cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn bằng cách: giúp các em tiếp cận nhiều dịch vụ hỗ trợ về y tế, giáo dục, pháp lý, xã hội; trang bị kiến thức về phòng tránh thai ngoài ý muốn, các bệnh lây lan qua đường tình dục HIV/AIDS và kỹ năng tự bảo vệ cho thanh thiếu niên đường phố.

Dự án sẽ tổ chức các nhóm tiếp cận bao gồm giáo dục viên đường phố, nhóm trẻ em nòng cốt để tiếp cận nhóm thanh thiếu niên là nạn nhân bị lạm dụng tình dục. Đồng thời, theo dõi và hỗ trợ cá nhân về y tế, tâm lý xã hội cho nạn nhân.

Bên cạnh đó, dự án cũng tổ chức các buổi tập huấn kiến thức cho nhóm thanh thiếu niên có nguy cơ cao, tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình, cộng đồng trong việc phòng ngừa nguy cơ có thai ngoài ý muốn và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là lây nhiễm HIV/AIDS.

Nguồn: Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên